About

Sunday, May 10, 2015

Bất ngời khi đeo kính râm lại không sử dụng được Sony Xperia Z2 G4

Một phát hiện được người dùng phát hiện ra là bất ngời với cộng đồng mạng, chiếc Sony Xperia Z2 G4 đình đám của năm 2014, người dùng sẽ không thể nào sử dụng được nếu như đang đeo kính râm. Vậy lý do của hiện tượng này là gì?

Người dùng Sony Xperia Z2 G4 sẽ không khỏi bất ngời nếu như không thể nhìn thấy gì trên màn hình máy trong khi đeo kính râm. Đây là một phát hiện tâng gây rất nhiều chú ý và không ít người đã thử nghiệm ngày trên thiết bị của mình.



Sony Xperia Z2 G4 dong máy rất được yêu thích trong năm 2014 vừa qua, nhưng không ít người dùng sẽ bất ngờ khi biết rằng bạn không thể nào sử dùng được máy nếu đang đeo kính râm? Lý do nào đã dẫn đến hiện tượng đặc biệt trên.

Sự phân cực trên màn hình và trên kính sẽ khiến người dùng không thể nhìn thấy gì từ màn hình của chiếc XperiaZ2 G4.



Mới đây, một người dùng trên Xperia Blog đã phát hiện ra một chi tiết khá bất ngờ, đó là chiếc Sony Xperia Z2 G4 gặp vấn đề khi người dùng đeo kính râm. Cụ thể, với một số loại kính râm mà người dùng sử dụng, khi màn hình ở chế độ xoay ngang, chúng ta sẽ không thể nhìn thấy gì trên màn hình, vì nó đã … tối đen.

Có vẻ như không liên quan lắm, nhưng điều này là có thực, bạn có thể xem video và ảnh so sánh dưới đây:

Điều này chỉ xảy ra với các loại kính mát phân cực khi đeo kính ở đúng tư thế, và hoàn toàn có thể giải thích. Tất cả điện thoại hiện nay đều được trang bị một màng lọc phân cực trên màn hình để đảm bảo góc nhìn tốt khi nhìn nghiêng và các tia sáng từ màn hình không chiếu trực tiếp đến mắt người, gây chói và nhức mắt khi sử dụng. Kính râm cũng vậy, lớp màng phân cực trên kính dâm này có thể so sánh như một chiếc cửa chớp vô hình, chỉ cho ánh sáng phân cực theo một hướng nào đó đi qua.


Thật trùng hợp là sự phân cực này và phân cực trên màn hình chiếc Z2 G4 ở chế độ xoay ngang màn hình là ngược nhau, vì vậy chúng ta chỉ thấy màn hình đen vì ánh sáng không thể truyền từ màn hình điện thoại tới mắt. Điều này ít nhất sẽ khiến chúng ta gặp khó khăn khi muốn chụp hình hoặc lướt web ở ngoài trời nắng, khi vừa đeo kính vừa sử dụng. Vì vậy bạn hãy cân nhắc khi mua Z2, hoặc chọn 1 loại kính phù hợp.

Unknown

About Unknown

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :